ตร.เผยคนบนเรือเมาหมด แค่ 15 นาทีหลัง แตงโมตกเรือ โทร.ปรึกษาถึง 66 คน

ตร.เผยคนบนเรือเมาหมด แค่ 15 นาทีหลัง แตงโมตกเรือ โทร.ปรึกษาถึง 66 คน

วันที่ 26 เม.ย.65 ที่บช.ภ.1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า จากการสืบสวนได้ผู้กล่าวหา 4 ปาก และผู้ถูกกล่าวหา 6 ปาก พยานบุคคลรวม 124 ปาก แยกเป็นพยานที่ติดต่อผู้อยู่บนเรือ 26 ปาก พยานบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ 62 ปาก พยานผู้เชี่ยวชาญ 16 ปาก พยานเจ้าหน้าที่ 20 ปาก ส่วนเอกสารพยานวัตถุรวมทั้งสิ้น 335 รายการ เป็นพยานเอกสาร 47 ฉบับ พยานวัตถุ 88 ชิ้น คลิปวิดีโอ 200 คลิป เอกสาร 2 พันกว่าแผ่น

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทั้ง 5 คนบนเรือและคนที่ให้คำปรึกษาอีก 1 ราย โดยในทางคดีสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 รายทุกข้อหา

พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานทุกอย่าง ทั้งกล้องวงจรปิด จีพีเอสความเร็วเรือ ก่อนทำคลิปวิดีโอในคดีนี้ขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปของตำรวจเป็นการบรรยายคดีที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ก่อนแตงโมตกเรือมาถึงช่วงตกเรือ จนถึงการสืบสวนของตำรวจ โดยเฉพาะข้อสงสัยของตำรวจ ประเด็นแก้วไวน์บนเรือมี 1 ใบ ซึ่งไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่บนเรือมีถึง 5 คน จึงนำมาสู่การสืบสวน นอกจากนี้คลิปดังกล่าวยังเปิดไทม์ไลน์ตั้งแต่ก่อนลงเรือ เป็นการแชทพูดคุยกันระหว่างไฮโซปอที่แชทหากระติก ผู้จัดการส่วนตัวแตงโม เพื่อชักชวนมาลงเรือ โดยนัดหมายลงเรือวันที่ 24 ก.พ. จากนั้นเปิดถึงไทม์ไลน์จุดที่แตงโมตกเรือ

คลิปของตำรวจเผยถึงอีกหลักฐานสำคัญ เป็นไวน์แก้วที่พบบนเรือ 1 ใบ แต่คนบนเรือมีถึง 6 คน ก่อนตรวจสอบพบกระติก 1 ใบข้างอยู่ในอู่เรือช่วงหลังเกิดเหตุ ภายในพบแก้วไวน์ ตรวจสอบแก้วไวน์พบดีเอ็นเอคนบนเรือ และพบขวดไวน์บางส่วนถูกทิ้งไว้ ซึ่งได้เก็บตามมาตรวจสอบแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปของตำรวจยังนำเสนอประเด็นการชันสูตรศพของแตงโม โดยเฉพาะบาดแผลตามร่างกาย การชันสูตรพบว่า กระดูกปกติทั้งร่างกาย ฟันไม่หัก ผิวหนังใต้ศีรษะไม่พบบาดแผล ไม่พบสารเสพติดหรือยามอมเมาใดๆ พบโคลนในหลอดลม

ส่วนบาดแผลพบ 26 บาดแผล แบ่งเป็น 10 กลุ่ม โดยกลุ่ม 1 แผลที่ขาด้านใน กลุ่มที่ 2 บาดแผลค่อนข้างเรียบที่ข้อผับเข่าขวาเป็นผล 3 จุุุด กลุ่มที่้ 3 เป็นแผลที่น่องขวาแนวขวาง กลุ่มที่ 4 แผลแนวยาวขาซ้ายด้านใน กลุ่มที่ 5 แผลที่ข้อพับเข่าซ้ายเป็นแนวยาว กลุ่มที่ 6 แผลแนวยาวข้อพับเข่าซ้ายถึงน่องซ้ายด้านใน กลุ่มที่ 7 แผลถลอกที่เข่าซ้ายด้านใน กลุ่มที่ 8 แผลฟกช้ำที่ขาซ้ายด้านหน้า กลุ่มที่ 9 แผลฟกช้ำบริเวณเข่าซ้าย และกลุ่มที่ 10 แผลฟกช้ำบริเวณหน้าแข้งซ้าย

โดยแผลทั้ง 10 กลุ่มได้เก็บเนื้อเยื่อไปตรวจ พบเป็นแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิตทั้งหมด พร้อมวิเคราะห์ทุกบาดแผล โดยเฉพาะแผลที่ใหญ่สุด กว้าง 7 ซ.ม.และยาว 26 ซ.ม. ส่วนความลึกของแผล ลึก 1.5 ซ.ม. และบริเวณกลางแผลลึก 4.5 ซ.ม. เมื่อเทียบกับขนาดใบพัดเรือ พบว่าเข้ากับขนาดใบพัดเรือ เมื่อจำลองพบแนวเว้าโค้งเข้ากัน จึงเชื่อว่าแผลนี้โดนใบพัดเรือ

ส่วนบาดแผลจุดอื่นที่ขาสอดคล้องกับการปั่นของใบพัดเรือทุกประการ จึงเชื่อว่าแตงโมตกน้ำและโดนมใบพัดเรือปั่น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์ที่ชันสูตรสรุปว่า แตงโมขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ

เมื่อถามว่าเชื่อคำให้การและวงจรปิด ว่าแตงโมตกจากท้ายเรือหรือไม่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า การตกหัวเรือหรือท้ายเรือ ประเด็นอยู่ที่ว่าแตงโมตกไปแล้ว บาดแผลที่เกิดขึ้นพบเข้ากับใบพัดเรือ และตามร่างกายไม่โดนกระแทก ไม่มีบาดแผลตามตัวและรอยฟกช้ำตามตัว มีเพียงแผลที่ต้นขาไปถึงปลายเท้า โดยแผลน่าเชื่อโดนใบพัดเรือ

แซนพูดเป็นเพียงคำให้การ แต่จะพูดจริงหรือเท็จ อยู่ในการสอบสวนของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตอนนี้แซนก็ถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน”ผบช.ภ.1กล่าว

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า เราควรมาเน้นประเด็นใครประมาททำให้แตงโมเสียชีวิต ดีกว่าประเด็นที่ปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่งเรื่องฉี่ท้ายเรือ ตำรวจมีหลักฐานและสอบปากคำพยานหลายปาก รวมถึงหลักฐานการชันสูตรบาดแผลที่ขาตรงกับใบพัดเรือ โดยตำรวจนำหลักฐานอื่นๆ มารวมกัน จนน่าเชื่อว่าแตงโมจะนั่งอยู่ท้ายเรือตรงนั้น

เมื่อถามว่านอกจากผู้ต้องหาบนเรือ จะเอาผิดผู้ต้องหาปล่อยข่าวเท็จหรือไม่ พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า ตำรวจทำคดีควบคู่กันไป โดยบช.ภ.1 พร้อมรับฟังการวิจารณ์ หรือใครมีหลักฐานที่เป็นประโยชน์จะนำเข้าสำนวน แต่กรณีที่คนที่ทำสังคมสับสน ตำรวจจะดำเนินคดีภายหลังต่อไป

เมื่อถามว่าจากคลิปที่ไม่มีการกระชากหัวบนเรือ ตำรวจมีหลักฐานอื่นอีกหรือไม่ พล.ต.ต.วสันต์ กล่าวว่า การตรวจไม่พบคราบเลือดพบเรือ รวมถึงสาเหตุที่โกรธเคืองกันมาก็ไม่มีจนเป็นมูลเหตุการทำร้ายร่างกาย ยืนยันไม่มีการต่อสู้และทำร้ายบนเรือแน่นอน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า การตกเรือโดนไม่ตั้งตัวและเสื้อชูชีพไม่ได้ใส่ รวมถึงโดนใบพัดเรือ จึงเป็นเหตุให้สำลักน้ำและน้ำเต็มปอด โดยเป็นการชันสูตรและความเห็นของแพทย์

ทุกคนบนเรือเมาหมด ก่อนโทรปรึกษาผู้รู้ ช่วงเวลา 15 นาทีหลังตกเรือ ได้ติดต่อไปมากถึง 66 คน มีทั้งคนแนะนำว่าเมาอย่าเพิ่งไปพบตำรวจ ให้เลื่อนไปก่อน ประกอบกับคนบนเรือไปพบหลายคนและนัดแนะกัน ตำรวจได้สืบสวนจนทราบข้อเท็จจริง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ