จูงวัวไปล่าม งูเห่านอนกกไข่ พุ่งฉก ชาวบ้านตีเลขงวดนี้

จูงวัวไปล่าม งูเห่านอนกกไข่ พุ่งฉก ชาวบ้านตีเลขงวดนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี จุดแสตนด์บายทุ่งกง รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ว่ามีงูนอนกกไข่อยู่ในสวนยางพาราของชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านบนไร่ หมู่ 4 ต.ทุ่งกง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี จึงนำกำลังรุดไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุภายในสวนยางพารา พบงูเห่าไทยสีดำ ความยาวประมาณ 1 เมตร นอนกกไข่ 14 ใบ อยู่ภายในซอกหินซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างสวนยางกับสวนปาล์มของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้งัดก้อนหินขึ้นมาและได้ใช้ตะขอเกี่ยวจับงูไว้ได้

นายวิจิตร ใจงาม อายุ 61 ปี กล่าวว่า ตนกำลังเดินจูงวัวเพื่อไปล่ามภายในสวนปาล์ม และเดินผ่านบริเวณที่งูอยู่ ซึ่งไม่ได้สังเกตแต่อย่างใด กระทั่งเดินมาถึงงูได้พยายามที่จะฉกขา จึงหันไปมองก็เห็นเป็นงูตัวใหญ่ ก่อนรีบวิ่งไปแจ้งเพื่อนบ้านให้มาช่วยดู และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับงูไป

นายวิจิตร กล่าวต่อว่า ในบริเวณนี้เป็นจุดที่งูชุมเป็นอย่างมาก ซึ่งพบเจองูอยู่บ่อยๆ ล่าสุดเมื่อวานก็ได้เจองูเห่าและตีตายไป 1 ตัว แต่อย่างไรก็ตามตนก็ไม่เคยเจองูนอนกกไข่เยอะแบบนี้ ซึ่งถือว่าโชคยังดีที่งูฉกไม่โดนขา เนื่องจากตนเหลือขาอยู่ข้างเดียว ถ้าถูกฉกก็อาจจะทำให้ต้องเสียขาทั้ง 2 ข้างก็เป็นได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ