นักโทษชายติดโควิดเสียชีวิต เผาร่างกลับไม่ไหม้

นักโทษชายติดโควิดเสียชีวิต เผาร่างกลับไม่ไหม้

จากกรณีนักโทษชายติดcv เสียชีวิตและได้นำร่างมาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัด แต่ปรากฏว่าไฟเผาร่างไม่ไหม้ แต่โลงไหม้ไม่เหลือซาก ล่าสุด วันที่ 10 เม.ย.ที่วัดบุญบาลประดิษฐ์ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นางคำพู่ คำสุข อายุ 70 ปี ชาวบ้านสำราญหินลาด หมู่ 8 ต.กุดกว้าง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พร้อมญาติเดินทางมาเก็บอัฐิของนายเสนาะ อายุ 41 ปี ลูกชายที่ติดcv จากในเรือนจำ

และนำ มาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่สัปเหร่อและพระในวัดต้องจุดไฟเผาข้ามวันถึง 3 รอบจึงไหม้หมดในช่วงเช้าวันที่ 9 เม.ย. ซึ่งเป็นความเชื่อว่าเกิดจากที่ผู้ตายสักยันต์ลงอาคมไว้ที่ตัว ทำให้ไม่สามารถเผาร่างได้

นางคำ แม่ข เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังจากเก็บอัฐิลูกชายจากวัดกลับมาที่บ้านเตรียมนำใส่โกศไว้ที่วัดว่า ลูกชายติดcvในเรือนจำ หมอบอกว่า ลามลงปอดจนเสียชีวิต พอนำ มาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัด พระที่ทำพิธีบอกว่าร่างเผาไม่ไหม้ ต้องซื้อน้ำมันมาอีกรอบ ซึ่งพอเปิดดูก็พบว่าร่างกายยังอยู่เหมือนเดิม ไหม้เพียงโลง และที่โลงหรือศพก็ไม่ได้เปียก พระท่านบอกด้วยว่าใช้น้ำมันไปกว่า 200 ลิตร ใช้เวลาเผา 3 รอบร่างจึงถูกเผาไหม้หมด

ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเรื่องของอาคมที่ลูกชายไปหาไปทำมาเมื่อตอนสมัยหนุ่มๆ ประมาณ 20 ปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่าจากอาจารย์ไหน ซึ่งลูกชายได้สักเสือเผ่นไว้ที่กลางอกและสัก 9 ยอดไว้ที่ท้ายทอย ที่เชื่อว่าเกิดจากของดีและมีอาคมนั้น เพราะสามีก็เล่นของเช่นกัน เรียนวิชาของจริงมา แต่ก็ไม่ได้ยุ่งเรื่องนี้เรารู้มาเพียงเท่านี้ ตอนสามีเสียชีวิตก็เผาร่างไม่ไหม้ จนต้องให้ผู้ที่รู้วิธีแก้ของมาทำพิธีให้จนสามารถเผาร่างของสามีได้ กระทั่งมาถึงลูกชายก็เป็นแบบเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดที่รู้ก็มีเพียงเท่านี้

พร้อมกันนี้ ยังได้รับการเปิดเผยจากเพื่อนของผู้เสียชีวิตไม่ประสงค์เปิดเผยตัวตน เล่าฟังว่า เรื่องของดี อาคมนั้นตนกับผู้ตายได้ของดีมาพร้อมๆ กัน และยืนยันว่ามีจริง เป็นของที่มีมาตั้งแต่สมัยสงครามตกทอดกันมา และตนเองกับผู้ตายนั้นเป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว ส่วนผู้ที่ทำของให้นั้นเป็นพระแต่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ขอให้เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล แต่ในส่วนตัวนั้นเชื่อว่าเป็นของจริงและมีอยู่จริง เพราะมีอะไรให้เห็นให้เชื่อมาตลอด และก็ไม่อยากจะให้ตีแผ่เรื่องราวออกไปมากกว่านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ