เคลื่อนร่าง สรพงศ์ ถึงโคราช คนอาลัย เป็นที่รักของทุกคน

เคลื่อนร่าง สรพงศ์ ถึงโคราช คนอาลัย เป็นที่รักของทุกคน

วันที่ 7 เม.ย.2565 น.ส.ดวงเดือน จิไธสงค์ พร้อมคณะได้เคลื่อนร่าง สรพงศ์ ชาตรี ตำนานนักแสดงผู้ยิ่งใหญ่ชาวไทย จากวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร กรุงเทพฯ มาถึงยังมหาวิหาร มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แล้วในเวลา 12.39 น.

ท่ามกลางประชาชนที่มารับเป็นจำนวนมาก ด้วยความโศกเศร้า โดยพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นักแสดงผู้ยิ่งใหญ่รายนี้ จะมีขึ้นทุกวันพฤหัสบดีจนถึงวันพระราชทานเพลิงศพในต้นเดือนพ.ย.นี้

พระภาวนา ประชานาถ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่เผยว่า สรพงศ์ได้สร้างคุณความดีให้กับจ.นครราชสีมาโดยตลอด โดยได้สร้างองค์สมเด็จโต หุ้มด้วยทองคำ ขนาดใหญ่สุดในโลก พร้อมกับสร้างพระนอน ขนาดความยาวกว่า 89 เมตร เท่ากับสนามฟุตบอล

หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ให้แล้วเสร็จ เพื่อให้คนไทยและพุทธศาสนิกชนมากราบไหว้ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วย การนำร่างตำนานนักแสดงกลับมาที่มูลนิธิฯนี้ ก็เพื่อให้คนเข้าร่วมพิธี รำลึกสรพงศ์กัน

ด้านชาวบ้านที่ร่วมงานเผยว่า สรพงศ์เหมือนพระผู้มีแต่ให้ คิดถึงแต่ประโยชน์คนอื่น มากกว่าของตัวเอง มีความเสียสละ เป็นที่รักของทุกคน ตนรู้สึกว่าได้สูญเสียบุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งไป

ถ้ายังมีชีวิตอยู่ สรพงศ์คงจะสร้างคุณประโยชน์และคุณงามความดีมากกว่านี้ ก็อยากให้คนที่รักตำนานนักแสดงคนนี้มาร่วมงานและสานต่อเจตนารมณ์ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ