หมอพรทิพย์ เผยเรื่องสำคัญที่ยังไม่พูด ตอบชัด เเตงโม ฉี่ท้ายเรือจริงไหม

หมอพรทิพย์ เผยเรื่องสำคัญที่ยังไม่พูด ตอบชัด เเตงโม ฉี่ท้ายเรือจริงไหม

คืบหน้าล่าสุดคดีเเตงโม โดย หมอพรทิพย์ ได้ชี้เเจงกับ ต๊ะ นารากร ติยายน ในรายการดราม่าวันนี้ พูดถึงประเด็นหลักฐานสำคัญคดีเเตงโมอีกหนึ่งชิ้นที่ได้จากการตรวจสอบของหมอนิติเวชตำรวจ

โดยใน รายการดราม่าวันนี้ กับหัวข้อประเด็น ลุ้นผลชันสูตรรอบ 2หวังได้แค่ไหน ช่วยคลี่คลายคดีแตงโม ทาง ต๊ะ นารากร ติยายน ได้สัมภาษณ์หมอพรทิพย์ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผ่านวิดีโอคอล ซึ่งมีประเด็นสำคัญหนึ่งเรื่องเกี่ยวกับผลชันสูตรเเตงโม รอบ2

ซึ่งหมอพรทิพย์ บอกว่ารีบเลยไม่ทันได้อธิบายชี้เเจงในงานเเถลงข่าวเมื่อวาน คุณหมอนิติเวชตำรวจ ได้ทำการทดสอบ ว่าที่ เเผ่นอนามัย ว่ามีคราบปัสสาวะมั้ย ด้วยการตรวจหายูเรีย มันก็ไม่ไม่เจอ ซึ่งจากหลักฐานดังกล่าว ก็พอจะสรุปในเบื้องต้นได้ว่าเเตงโม อาจไม่ได้ไปฉี่ท้ายเรือ ตามที่เเก๊งบนเรือสปีดโบ๊ทกล่าวอ้างเเต่อย่างใด

ด้านผลชันสูตรเเตงโมรอบ2ในเบื้องต้นนั้น ที่ทาง หมอพรทิพย์ได้เเถลงเปิดเผยไปเรียบร้อยเเล้ว โดย แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ได้ชี้เเจงไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค.65 ว่า หมอสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เห็นศพครั้งแรก ลูกตาปกติ ถ้ามีความเปลี่ยนแปลงหลังจมน้ำ ภาพที่มีการเผยแพร่ เป็นภาพในรถอยู่ระหว่างขึ้นจากน้ำแล้ว หนังศีรษะไม่มีรอยช้ำ ศีรษะไม่มีบาดแผล ฟันอยู่ครบ ครอบฟันหลุด ลักษณะน่าจะมาจากการจัดฟัน

ส่วนสมองต้องดูภาพจากสถาบันนิติเวช ซึ่งหมอสถาบันนิติเวชตรวจละเอียดครบถ้วน ส่วนที่มีคนห่วงเรื่องถูกรัดคอ จากภาพถ่าย ตาไม่มีจุดแดง ไม่มีลักษณะถูกบีบรัด แผลที่ขามีลักษณะเฉพาะต้องให้พนักงานสอบสวน คุยกับแพทย์นิติเวช ว่าน่าจะเกิดจากอะไร

ด้านกระเพาะปัสสาวะ ดูจากรูปถ่าย ที่สถาบันนิติเวชถ่ายชัดเจน ว่ากระเพาะปัสสาวะไม่ได้เต็ม แต่บอกไม่ได้ชัดเจน เพราะเน่า มันไม่ได้คลี่คลายทุกอย่าง แต่อย่างน้อยเพื่อให้สังคมเชื่อมั่น เพราะภาพถ่ายการชันสูตรรอบแรกทำได้สมบูรณ์ พร้อมกันนี้ หมอพรทิพย์ ได้ชม ตรวจรอบแรกทำได้ยอดเยี่ยมมาก คาดสรุปผลภายใน 2 สัปดาห์

ที่พูดไม่มีใครบังคับ สถาบันนิติเวชตรวจละเอียดและครบถ้วน ประเด็นแรกคือฟันอยู่ครบ อาจมีสิ่งที่หายไปที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องบาดเจ็บ เช่น การครอบฟัน สองคือศีรษะไม่มีบาดแผล และเรื่องมีการรัดคอหรือบีบคอ จากภาพถ่ายแรกจะพบว่าตาไม่จุดเลือดออก คือไม่มีลักษณะของการขาดอากาศ

ขอบคุณ รายการดราม่าวันนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ