ด่วน ตำรวจได้หลักฐานที่ไม่เคยเผยที่ไหนมาก่อน ชี้่เหตุการณ์ท้ายเรือก่อนแตงโมตกน้ำ

ด่วน ตำรวจได้หลักฐานที่ไม่เคยเผยที่ไหนมาก่อน ชี้่เหตุการณ์ท้ายเรือก่อนแตงโมตกน้ำ

วันที่ 13 มีนาคม 2565 เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ว่า ตอนนี้ตำรวจมีข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น จากการตรวจ GPS และจำลองเหตุการณ์ รวมถึงมีภาพจากกล้องของสถานประกอบการที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา คอยช่วยระบุระยะห่างของการขับเรือในแต่ละครั้งได้อีกด้วย

เรื่องการผ่าชันสูตรรอบ 2 จากหน่วยงานอื่นที่ไม่ใช่ของตำรวจ เรื่องนี้เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ส่วนข้อมูลการผ่าชันสูตรของ รพ.ตำรวจ ถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว ถ้าหากผลจากที่อื่นเป็นอย่างไรก็จะมีการนำข้อมูลมารวบรวมอีกครั้ง

พร้อมเผยเพิ่มเติมว่า มีภาพจากกล้องวงจรปิดจากสถานประกอบการแห่งหนึ่ง เป็นภาพใหม่ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน โดยกล้องได้บันทึกภาพได้ในช่วงเวลา 22.30 น. ของวันเกิดเหตุ และจากนั้นเวลา 22.34 น. จะเห็นว่า มีคน ๆ หนึ่งยืนอยู่ท้ายเรือด้านซ้าย อยู่ในท่ายืนแล้วก็นั่งลง จากนั้นก็ยืนขึ้น แล้วก็หายตัวไป

และเมื่อสังเกตแม่น้ำที่ท้ายเรือ คล้ายกับมีวัตถุตกลงไปในน้ำ มีคลื่นกระจายเป็นวงกว้าง เบื้องต้นคาดว่า ไม่น่าใช่การหักเหของแสงที่กระทบกับคลื่นน้ำ เหมือนกับคลิปอื่น ๆ ที่เคยเห็นก่อนหน้านี้

หลังจากนี้ ตำรวจจะนำภาพที่ได้มาไปประสานกับบริษัทผลิตภาพยนตร์ที่มีความชำนาญด้านการดูภาพ ปรับแสง ปรับระดับความคมชัดต่อไป เพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนมากขึ้น และจะตรวจสอบว่าสอดคล้องกับหลักฐานที่มีอยู่เดิม คือ GPS หรือไม่

สำหรับคลิปดังกล่าว ตอนนี้อยู่ในมือของตำรวจ ยังไม่ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ