ทนายรณรงค์ เผยแล้ว แม่แตงโมรับเงินเยียวยาแล้วคดีจบไหม

ทนายรณรงค์ เผยแล้ว แม่แตงโมรับเงินเยียวยาแล้วคดีจบไหม

จากกรณี สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว นั้นก็ได้วิเคราะห์รวบประเด็นสำคัญคือ แตงโม นิดา แม่แตงโม ทิ้งแมว กระเป๋าแบรนด์เนม ชาวเน็ตสงสัย

ไม่ไว้ใจเพื่อนสนิทแตงโมทุกคน ทั้งแอนนา ฮิปโป ดูไม่ปกติ เพราะตอนเกิดเหตุ ฮิปโป ไปคุยกับกระติกที่อู่เรือ แล้วมาพบคุณแม่ บอกว่าขอให้ปิดข่าว หลังจากนั้นได้คุยกันแล้วแต่ยังไม่เคลียร์ ยกโทษให้ 50 %

ส่วนที่โกรธแอนนา เพราะไปให้ข่าวแตงโม โดยไม่ปรึกษาคุณแม่ เมื่อคืนโทรมาขอให้คุณแม่เปลี่ยนที่จัดพิธี เชื่อว่าเพื่อนๆได้คุยกันมาก่อนแล้ว

ยกโทษให้ปอ เบิร์ต เพราะว่าหลังเกิดเหตุ วันต่อมา ปอ ได้โทรมาหา บอกว่าอยากเจอคุณแม่ อยากขอโทษที่ทำให้แตงโม โทรมาคุณแม่ทุกวัน ที่ยกโทษให้เพราะว่ามีความสม่ำเสมอติดต่อกับคุณแม่ โทรมาก็ร้องไห้ด้วยกัน

ปอจะช่วยเหลือคุณแม่ทุกอย่าง ทั้งเรื่องเงิน ซึ่งคุณแม่จะเรียกค่าเยียวยา 30 ล้าน โดยคำนวนจากรายได้จากการแสดง

ล่าสุด ทนายรณรงค์ แก้วเพชร โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟสบุ๊ก ทนายคู่ใจ ระบุว่า มีหลายคนสอบถามมาว่า ในคดีของ แตงโม ถ้าแม่ยอมรับเงินแล้วคดีมันจบหมดเลยหรอ คือแม้ว่าคุณแม่จะอภัยให้ ไม่ติดใจเอาความคนผิดอีกต่อไป

หรือรับเงินเยียวยามาแล้ว แล้วจบ ก็ตาม ก็ไม่ทำให้คดีอาญาระงับ เนื่องจากคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้ื่อื่นถึงแก่เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ ตำรวจยังคงต้องดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอยู่

เพียงแต่การเยียวยา เป็นเหตุในการบรรเทาโทษ เพื่อให้รับโทษทางกฎหมายน้อยลงเท่านั้นเอง ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๒๙๑ ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึง ต้องระวางโทษจำไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท #ประมาท #ทนายคู่ใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ