อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม เป็นนักแสดงลูกครึ่งออสเตรเลีย-ลาว เข้าวงการบันเทิงเมื่ออายุ 14 ปี โดยคำชักชวนของมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ กับภาพยนตร์เรื่องแรก อันดากับฟ้าใส และ 303 กลัว/กล้า/ อ า ฆ า ต หลังจากไม่มีผลงานบันเทิงระยะหนึ่ง ได้กลับมาอีกครั้งกับละครเรื่องทะเลฤๅอิ่ม ของหม่อมน้อย หลังจากนั้นก็มีผลงานการแสดงเรื่อยมา จนใน พ.ศ. 2547

อนันดาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผลงานบันเทิงยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2547 หรือ สตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส 2004 จากเรื่อง ชัตเตอร์ กดติด วิ ญ ญ า ณ และจากภาพยนตร์เรื่อง Me Myself อนันดาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 6 สถาบัน ในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2550 - พ.ศ. 2551

อนันดามีผลงานการแสดงภาพยนตร์ถึง 10 เรื่อง และในปี พ.ศ. 2552 อนันดาได้รางวัลด้านการแสดงในสาขานักแสดงนำจาก 6 สถาบัน จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง แฮปปี้เบิร์ธเดย์

ทางด้านธุรกิจ ได้ร่วมทำธุรกิจกับ ตั้งบริษัท เฮโล โปรดักส์ชั่น รับทำงานอีเวนต์เกี่ยวกับงานศิลปะ อีกทั้งยังเคยมีธุรกิจร้านอาหารกึ่งผับกึ่งรีสอร์ตที่เกาะเสม็ด อนันดายังได้ร่วมลงทุน รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับโฆษณาจักรยานยนต์ ซูซูกิ รุ่น มาโช โชกุน 125 และเป๊ปซี่ แม็กซ์

พระเอกหนุ่มชื่อดัง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม นอกจากจะรับงานในวงการบันเทิงแล้ว ยังมีธุรกิจเป็นของตัวเองเช่นกันโดยเฉพาะ ธุรกิจโรงแรมที่ จ.เชียงใหม่ที่ชื่อ HOTEL YAYEE ตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ โรงแรมนี้ผสมผสานกลิ่นอายเมืองเหนือและต่างประเทศได้อย่างลงตัว

แต่เพราะสถานการณ์CV ยังคงหนัก ทำให้ขาดรายได้จากลูกค้าจำนวนไม่น้อย จากที่เคยบรรยากาศสุดคึกคักกลายเป็นเงียบเหงาไร้ผู้คน แต่หนุ่มอนันดา ก็ยังคงเดินหน้าสู้ต่อเพื่อให้ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ ล่าสุด หนุ่มอนันดา ได้เผยภาพบรรยากาศสวยๆ ภายในโรงแรม จะอบอุ่นน่าไปสัมผัสสักแค่ไหนลองไปชมกันค่ะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamdrama

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ