เปิดภาพหายาก เเม่เเอ๊ด โฉมฉาย

เปิดภาพหายาก เเม่เเอ๊ด โฉมฉาย

เรียกได้ว่าเป็นนักเเสดงรุ่นใหญ่ที่ฝากผลงานไว้กับวงการบันเทิงมากมาย สำหรับ เเม่เเอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล หรือชื่อจริงว่า วัลชุลี ฉัตรวิไล

สำหรับเเม่เเอ๊ด เกิดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2493 เเม่เเอ๊ด เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกเมื่ออายุได้เพียง 6 ขวบ เป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของจำรัส วิภาตะวัต กระทั่งปี 2508 ชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของรัก รักพงษ์

จึงเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา ใช้ชื่อในการแสดงว่า อัญชุลี ฉัตรวิไล และได้แสดงละครเวที ละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า) ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบัน ยังมีผลงานในวงการบันเทิง ทั้งละครเวที เป็นต้นว่า เรื่อง ทวิภพ และบัลลังก์เมฆ ตลอดจนละครโทรทัศน์ บทบาทที่โดดเด่นล่าสุด คือ มารดาของลูก ๆ สามคนในซิตคอมของซีเนริโอเรื่อง บ้านนี้มีรัก

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2555 พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ ประจำปี 2554 ให้แก่โฉมฉายในฐานะ ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นด้วย

ชีวิตส่วนตัว ชื่นชอบ เคิร์ต รัสเซลล์ นักแสดงชายฮอลลีวูด และมีบุตรหนึ่งคนชื่อ พนิตนาฏ ฉัตรวิไล เป็นบรรณาธิการข่าวบันเทิงของสถานีโทรทัศน์ช่องวัน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamdrama

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ