เปิดประวัติ ผู้กองไอซ์ อดีตดาราช่อง 3

เปิดประวัติ ผู้กองไอซ์ อดีตดาราช่อง 3

จากกรณีที่ ผู้กองไอซ์ ร.ต.อ.พิชพงศ์ โสมกุล อดีตนักแสดงช่อง 3 ถูกชาวเน็ตนำภาพที่เจ้าตัวสวมแมสก์ ไปเทียบกับ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกอีก 6 รายทั้งหมดถูกฝาก ขั ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา มีอดีตดาราชายรายหนึ่งถูกทักหน้าคล้ายละม้ายผกก.โจ้ นั่นคือ ร.ต.อ.พิชพงศ์ โสมกุล หรือ ผู้กองไอซ์ ที่เมื่อมีชาวเน็ตแห่ทักว่าเขานั้นหน้าคล้ายผกก.โจ้ เจ้าตัวถึงกับตอบคอมเมนต์ที่ถล่มเข้ามาทักมาถามไม่ไหว

พร้อมชี้แจงว่า ชื่อไอซ์ครับ ไม่มีชื่ออื่น จ เป็นผู้กองครับ ยศ ร.ต.อ. ไม่ใช่ ผู้กำกับ ยศ พ.ต.อ. อ่านทุกข้อความแต่ขออนุญาตไม่ได้ตอบกลับนะครับเยอะเกิน ตอบไม่ไหว คนละคนนะครับ

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้หลายคนอาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นต า อยากรู้จักประวัติของ ผู้กองไอซ์ เป็นจำนวนมาก สำหรับ ผู้กองไอซ์ ร.ต.อ.พิชพงศ์ โสมกุล เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2529

เป็นเหลนของ หลวงรามภรตศาสตร์ (ยม มงคลนัฏ) พระเอกคนแรกของวงการภาพยนตร์ไทย และยังมีศักดิ์เป็นหลานปู่ของ ภูษิต อภิมัน หรือ ดิเรก มงคลนัฏ อดีตพระเอกภาพยนตร์ไทยชื่อดังผู้ ล่ ว ง ลั บ

ผู้กองไอซ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิท ย า ลัยศรีนครินทรวิโรฒ จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน สาขาบริหารสื่อสารมวลชน มหาวิท ย า ลัยธรรมศาสตร์ และขณะนี้กำลังศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิท ย า ลัยรังสิต

ทั้งนี้ ก่อนหน้าจะเป็นตำรวจ ผู้กองไอซ์ เคยเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิท ย า ลัย จากการชักชวนของผู้กำกับชื่อดัง ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ โดยเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และได้แสดงละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือเรื่อง เรือนนารีสีชมพู เมื่อปี พ.ศ. 2549

มีผลงานอีกหลายเรื่อง สวัสดีคุณครู ใจร้าว หวานใจกับนายจอมหยิ่ง ก้นครัวตัวแสบ นางสาวทองสร้อย และ The Single Mom คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง ซึ่งมักรับบทเป็นพระรอง หรือเพื่อนพระเอก นอกจากนี้ยังเป็นเพื่อนสนิทกับ มาร์กี้ ราศรี ป๊อก ภัสสรกรณ์ มิ้นต์ ชาลิดา แพง ภิชาภัช แต้ว ณฐพร แมท ภีรนีย์ เป็นต้น

ต่อมาในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2560 เริ่มต้นเข้ารับราชการตำรวจในสังกัด กองบินตำรวจ และได้ประดับยศสิบตำรวจตรี (ส.ต.ต.) ก่อนจะเข้าอบรมหลักสูตรบุคคลภายนอกเพื่อเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือ กอส.รุ่นที่ 42 กระทั่งได้รับพระราชทานยศ ร้อยตำรวจตรี (ร.ต.ต.)

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2561 ในตำแหน่ง รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบินตำรวจ จากนั้นในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2562 ก็ได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศเป็น ร้อยตำรวจโท (ร.ต.ท.) จนกระทั่ง ติดยศร้อยตำรวจเอก (ร.ต.อ.) ในปัจจุบัน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamdrama

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ