โปรไฟล์ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ไม่ธรรมดา

โปรไฟล์ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ไม่ธรรมดา

ไม่พูดถึงเขาคนนี้ไม่ได้ เมื่อพูดถึงดีว่าคนเก่งของเมืองไทย เเน่นอนว่าหลายๆคนจะต้องนึกถึงชื่อของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ขึ้นมาเป็นเบอร์ต้นๆเลยล่ะค่ะ สำหรับ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ฝากผลงานเพลงไว้มากมายซึ่งล้วนเเล้วเเต่เป็นเพลงประกอบละครที่ฟังติดหูมาก

เเละวันนี้จะพามาเปิดประวัติที่ไม่ธรรมดาของเจนนิเฟอร์ คิ้มกันค่ะ

เจนนิเฟอร์ คิ้ม มีชื่อจริงว่า พรพรรณ ชุนหชัย ชื่อเล่น ไก่ เกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2510 จบชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสมถวิล (ราชดำริ) ปริญญาตรี จาก คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เอกภาษาและวรรณคดีไทย โทภาษาอังกฤษ

เจนนิเฟอร์ คิ้ม เริ่มอาชีพนักร้องครั้งแรกตอนอายุ 21 ปี จนเมื่อปี พ.ศ. 2536 ได้เข้าร่วมประกวดร้องเพลงใน เวทีสยามกลการ (Nissan Award 1993) และต่อมาในปี พ.ศ. 2539 เจนนิเฟอร์ คิ้ม ได้มีผลงานอัลบั้มแรก ชื่อชุด JFK: หมวยใหญ่ ในสังกัดสโตน เอนเตอร์เทนเม้นท์

และได้มาร่วมร้องเพลงในอัลบั้มแรกของ โก้ มิสเตอร์แซกแมน เศกพล อุ่นสำราญ ที่ชื่อว่า Koh Mr. Saxman เมื่อปีพ.ศ. 2545 ในเพลง คิดถึงเธอทุกที(ที่อยู่คนเดียว) แต่งโดย นิ่ม สีฟ้า ในสังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งนับเป็นเพลงแจ้งเกิดของเจนนิเฟอร์ คิ้ม และทำให้เป็นที่รู้จักของคนไทยมากยิ่งขึ้น

และในปีพ.ศ. 2548 เธอก็ได้กลับมาทำผลงานอัลบั้มที่ 2 ที่ชื่อ Nothing too lose ในสังกัด Fatbozstaff หลังจากนั้นเธอได้มีผลงานคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในปีพ.ศ. 2550

ที่มีชื่อว่าคอนเสิร์ต สโนว์ คิ้ม (Snow Kim) จัดโดยจีเอ็มเอ็ม มีเดีย จากนั้นชื่อของเจนนิเฟอร์ คิ้ม ก็เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับมาจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้เจนนิเฟอร์ คิ้ม ยังมีผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งคอนเสิร์ต ผลงานเพลงต่าง ๆ รวมถึงเพลงประกอบละคร ซึ่งมีเพลงสร้างชื่ออย่างเพลง ไม่ยอมหมดหวัง

อีกทั้งเธอยังเป็นนักเขียน นักพากย์โฆษณา นักแสดง พิธีกร รวมถึงการเป็นหนึ่งในโค้ชรายการ The Voice Thailand ประเทศไทย และในปัจจุบันเธอยังทำรายการทาง YouTube อีกมากมาย

อาทิ รายการแม่ยั่วเมือง เหงื่อตกกีบ ทางช่อง Youtube Jennifer Kim Official และรายการเจ๊คิ้มกินรอบวง ทางช่อง Youtube Scenario &amp amp Rachadalai อีกด้วย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamdrama

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ