ปูดำ สรารัตน์

ปูดำ สรารัตน์

เปลือยชีวิตนางงาม นักแสดงรุ่นใหญ่ ปูดำ สรารัตน์ รับยังเปิดใจเรื่องความรัก แต่ขอคนพร้อมดูแล เพราะอย่างนี้หรือเปล่าเลยโดยคำนินทาทำร้ายมาทั้งชีวิต ถูกตราหน้าหาว่าเป็นภรรยาลับมาตลอด ยอมรับเบื่อคน เบื่อชีวิตเคยคิดทำร้ายตัวเอง ชีวิตนี้ต้องเร่งสะสมบุญ เตรียมตัวพร้อมตายทุกเมื่อ โดยเจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง วัน31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ทำไมถึงไม่ออกงานสังคม เพราะเจ็บช้ำจากคำนินทา

ปูดำ - พี่มีความรู้สึกว่าสังคมคนเรา ถ้าอยู่เกิน 2-3 คนขึ้นไปมันจะเริ่มสนทนาเรื่องคนอื่น บางอย่างไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นเรื่องจริง เรื่องเท็จ แล้วมักจะถูกแอบอ้างชื่อไปในสถานการณ์ต่างๆ เรามีความรู้สึกว่าเราก็เป็น คนอื่นก็เป็น ถ้าเกิดเขาเป็นแล้วเขาอยู่ในวงการ เขาก็ยังมีโอกาสแก้ แต่อย่างพี่อาจจะไม่ได้มีงานทุกวัน บางทีพี่ก็รู้สึกว่ามันถูกดึงชื่อเราไปแล้วเอาไปใช้ ก็เลยรู้สึกว่าเก็บตัวดีกว่า แล้วให้คนที่เขาวิพากษ์เรา ให้เขาคาดเดากันต่อไป เราผิดเองที่เราไม่ได้ทำตัวชัดเจน

เห็นว่ามีนินทาว่าเป็นภรรยาลับบ้าง ซึ่งตอนนั้นพี่ปูเองก็เคยบอกว่าเคยเลือกเดินทางผิด เลือกคนผิด

ปูดำ - ตอนสมัยที่ประกวดนางงาม แล้วมีชีวิตที่พีคสุดๆ ก็มีบุคคลให้เลือกมากมาย เข้ามาให้เลือกทุกอาชีพ แล้วเราก็คิดว่าบุคคลที่เราเลือกเป็นคนสุดท้าย เป็นคนที่เราตัดสินใจเลือกแล้ว แต่พอเราเลือกไปแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวัง จนมาสักระยะเรารู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว เริ่มเสียเวลา เสียโอกาสชีวิตแล้ว เพราะเรากลับไปเป็นรองนางสาวไทยไม่ได้แล้ว กลับไปเป็นรองมิสเอเชียไม่ได้ แต่ตอนนั้นใครๆ ก็เข้ามาหาเราเยอะแยะมากมาย แต่เราไม่เลือก แต่พอเราเลือกกลับกลายเป็นเลือกผิด

เหตุผลอะไรที่ทำให้พี่คิดว่าพี่เลือกผิด

ปูดำ - ตอนแรกก็ไม่ทราบหรอกว่าเลือกผิด ก็เชื่อในคำพูด ส่วนใหญ่คนที่เข้ามาหาเรา ก็จะมีคำพูดที่จะทำให้เราศรัทธา พอเราเลือกแล้ว เราถึงได้รู้ว่ามันผิด และเมื่อจะเฟดตัวออกมาโอกาสมันหายไปแล้ว

มันเกี่ยวกับนิสัยของเขาด้วยไหม

ปูดำ - เราก็ไม่ได้ว่าเราดี ผู้หญิงไม่มีใครอยากจะเปลี่ยนคู่ชีวิตหรอก แต่พอไม่ใช่ ไม่ได้แบบที่ให้สัญญา มันก็ต้องจบกันไป แล้วเราก็ต้องมานั่งเริ่มต้นชีวิตใหม่ และอยู่ที่ว่าก่อนที่เราจะเริ่มต้นชีวิตใหม่มันผ่านวัยที่เราประสบความสำเร็จในชีวิตมานานแค่ไหนแล้ว มันเสียเวลา

เสียเวลากี่ปีกับคนคนนี้

ปูดำ - 3-4 ปี จนกระทั่งตัวเองมีโอกาสเดินทางไปเรียนที่อังกฤษอยู่ 2 ปี แต่มันก็มีความผูกพัน กลับมาก็คุยกันต่อ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ใช่

ตอนนั้นที่เราคิดว่าไม่ใช่เราบอกเขายังไง หรือเราเฟดตัวไปเลย

ปูดำ - ยัง จริงๆ มันอยู่เป็นครอบครัวแล้ว กว่าจะรู้ว่ามันไม่ใช่มันก็ประกอบด้วยหลายอย่าง องค์ประกอบตั้งแต่ถูกก่อกวน ทั้งที่เราดูเป็นนางมารร้ายมาก แต่ชีวิตจริงๆ เราค่อนข้างเป็นนางเอกมาก โทรศัพท์ที่บ้านเราต้องดึงปลั๊กออก มีคนโทรมาก่อกวน ตลอดเวลา แรกๆ ตอนเราเป็นที่รัก การปกป้อง การช่วยเหลือ การเชื่อฟังมันมี แต่พอมัน 1-2 ไปเราเริ่มรู้เลยว่าสิ่งที่เราบอกสิ่งที่เราต้องการความช่วยเหลือ มันกลายเป็นเท็จมั้ง มันใช่ มันไม่ใช่ มันเริ่มมีความสงสัย มันเริ่มรู้เลยว่าสิ่งที่เราผิดพลาด มันเริ่มอย่างที่ใครเขาบอกจริงๆ เหมือนกับเราได้ยินมาจริงๆ แต่ตอนที่เราได้ยินเราไม่เชื่อ เราเชื่อคนของเรา

ในที่สุดเราก็เดินออกมาจากตรงนั้น

ปูดำ - ถูกต้อง

ตอนนั้นหนุ่มๆ รุมขายขนมจีบเยอะมาก

ปูดำ - จริงๆ แล้วส่วนใหญ่นางงามกับสายดารามันคนละฟีลกัน อย่างดาราก็จะเป็นฟีลลูกคุณหนู แต่อย่างพี่ก็เป็นแบบผู้ใหญ่ ก็จะมายื่นข้อเสนอ ให้ได้ทุกอย่างเลย อยากกินอะไร

เห็นว่ารายเดือนหลักล้านเลยเหรอ

ปูดำ - จริงๆ เขามาเสนอให้เรามันมากกว่าหลักล้านอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นบ้าน เป็นรถ เป็นอะไร ตอนนั้นเราคิดเยอะ เพราะเรากำลังรุ่งเรืองสุดขีด แล้วผู้ใหญ่ที่มาเสนอให้เราก็เป็นผู้ใหญ่จริงๆ ซึ่งเราไม่เคยเชื่อเลยว่าพวกท่านจะไม่มีครอบครัว ข่าวก็บอกว่าท่านมีครอบครัวแทบทุกคน เราจึงไม่เลือกไง

เห็นว่าหนึ่งในนั้นที่มาจีบคือนักการเมือง ให้ได้ทุกอย่าง ยกเว้นดาวกับเดือน

ปูดำ - มีนักธุรกิจคนนึงร่ำรวยมากมาจีบ แล้วอยากจะคบหากัน เราคิดว่าคนนี้ดูดี สเปคเรา เราคิดว่าจะเลือกเขาแล้วแหละ แต่วันนึงเขาเรียกเราไปนั่งคุย บอกว่าพี่มีอะไรจะบอกน้องสักอย่างนึง ถ้าน้องคบกับพี่ตอนนี้ พี่ไม่สามารถหาอะไรให้น้องได้อย่างที่น้องต้องการ แต่ถ้าเกิดว่าน้องเป็นแฟนของนายพี่ น้องอยากได้อะไร ยกเว้นดาวกับเดือน พี่จะให้น้องทุกอย่าง คือเขาไม่สามารถเบรกกับครอบครัวเขาได้ที่จะมาซัพพอร์ตเรา แต่ถ้าสมมติเราเป็นแฟนกับนายเขา เขาสามารถให้ได้ทุกอย่าง

ผู้ชายคนนั้นทำให้เจ็บช้ำเรื่องความรักมากที่สุด

ปูดำ - ไม่ใช่นะคะ คนนั้นยังไม่ทันจะเริ่มอะไร เริ่มแค่รู้สึกดี แค่เริ่มจะเลือก แต่เผอิญเขามาพูดคำนี้กับเรา แล้วเราก็นึกได้ว่านายที่เขาพูดเป็นนายที่พยายามจีบเรานานมากแล้ว แล้วพอเขาพูดอย่างนี้เราก็รู้ว่าเราไปต่อกันไม่ได้ มันจบตรงนั้นแล้ว

ตอนนั้นเสียใจขนาดไหน คนที่เรารัก เอาเราไปยกให้คนอื่น

ปูดำ - ตอนนั้นเราก็ยังเด็กอยู่ รู้แต่ว่าเอาละ เราต้องหาเป้าหมายใหม่แล้วที่จะมองแล้วใช่ มองอย่างนี้เรายังมองพลาดเลย แล้วเราก็พลาดซ้ำสองอีกในเวลาอีกไม่นาน

พี่ปูคิดอย่างนี้ไหม เรามีความสวย มีความสามารถ หาเลี้ยงตัวเองได้ ก็จะมีเรื่องของเกียรติที่ไม่ยอมแลกแบบนั้น

ปูดำ - จริงๆ แล้วตอนนั้นเป็นช่วงที่มีชื่อเสียงมากที่สุด มันก็เหมือนมีหัวโขนที่สวมอยู่แล้ว ทำให้การทำอะไรของเราค่อนข้างระมัดระวังที่ไม่อยากทำให้เสียชื่อเสียง พ่อเป็นข้าราชการ เราอยากจะประครองให้มันเพอร์เฟค เพราะเราเดินทางมาด้วย นักว่ายน้ำทีมชาติ ประกวดนางงาม เส้นทางเรามามันดูดี เราก็เลยพยายามรักษาหัวโขนเอาไว้ แต่ด้วยความที่คนมาเสนอเรา หลอกบ้าง ล่อบ้าง จนเราไม่รู้ว่าอะไรมันถูก อะไรใันจริง อะไรมันปลอม

เห็นว่าโดน ข่-ม-ขู่ ด้วย

ปูดำ - ตามอยู่พักนึง ตามแบบไม่มีความสุข วันๆ ตื่นมามีแต่ข้อความว่านายอยากเจอ จนกระทั่งวันนึงเราไปทำงานที่ช่อง ช่องก็บอกว่ามีคนโทรศัพท์มาว่าพี่ปูเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เหรอ ก็ไม่ได้เปลี่ยนนะ

โดนข่มขู่จากคนคนเดียวไหม

ปูดำ - หลายคน ทุกวงการ หลังๆ การจีบกันเหมือนเป็นการแข่งขัน เหมือนแบบใครจะจีบเราติด

เห็นว่ามีจ้างคนมาสะกดรอยตาม

ปูดำ - ใช่ๆ เอารถมาจอดหน้าบ้าน เอารถทหารมาจอดหน้าบ้าน เอารถมาเฝ้าหน้าบ้าน บางทีเราออกจากบ้านปุ๊บก็ต้องคอยมองว่ามีรถอะไรตามมาหรือเปล่า บางทีเราไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ คนที่มองเราอยู่เป็นคนที่ชื่นชมเราเพราะเราประกวดนางงามได้ หรือว่าเราเป็นดารา เรา ผ- ว-า ไปช่วงนึงได้ แล้ววันนึงเรารีบเลือก แล้วก็แจ็กพอร์ตพอดี

มีคนในวงการบันเทิงมาจีบ แล้วพี่คบเป็นแฟนบ้างไหม

ปูดำ - มีค่ะ เมื่อก่อนเป็นแฟนกับน้องพี่ จิ๋-ม ปนัดดา ก็โอเค นั่นเป็นคนในวงการที่คบหากันสมัยก่อน

เห็นว่ามีครั้งนึงพี่ปูเกือบได้แต่งงาน

ปูดำ - ใช่ค่ะ ตอนนั้นประกวดนางงามที่ต่างจังหวัด นางสาวเชียงใหม่ ก็หลงรักผู้ชายคนนึง คิดว่าคงได้แต่งแล้วแหละ มีอยู่วันนีงได้มีโอกาสเดินทางไปเชียงใหม่ เพื่อจะไปโชว์ตัว แต่แฟนบอกว่าแฟนไม่อยู่ ไม่สามารถมารับเราที่สนามบินได้ เราก็บอกว่าไม่เป็นไร เขาเองก็คิดว่าเราแคนเซิลงาน แต่เราไม่ได้แคนเซิลเพราะเรารับงานไว้แล้ว ก็ไปแต่ไม่รู้จะไปอยู่ตรงไหนก็เลยไปบ้านแฟน เพราะคิดว่าแฟนไม่อยู่ ก็ไปนั่งรอเวลาเพื่อจะได้ออกงาน แต่สักพักแฟนเดินลงมาพร้อมกับสาวสองคน มันก็เป็นอะไรที่เลิกกันไป

เคยมีคนพูดกับพี่ปูไหมว่าเราสวยนะ แต่เราอาภัพรัก

ปูดำ - พี่กลับไม่เคยคิดคำนี้เลย พี่เห็นมิสยูนิเวิร์สก็ยังโดนทิ้งเลย ไม่เคยคิดว่าตัวเองอาภัพรัก เพียงแต่ว่าช่วงนีงเราไม่มีที่ปรึกษา แต่พี่ไม่เคยเห็นใครประสบความสำเร็จเรื่องความรักเลย ไม่รู้สังคมเป็นค่านิยมอะไร พี่มีความรู้สึกว่าไม่ว่าใครที่ดีกว่าเรา สุดท้ายยังเฟล ยังผิดพลาด เลยทำให้เราทุกข์มันเป็นเรื่องธรรมดา

ทุกวันนี้มีความรักบ้างไหม

ปูดำ - พี่ไม่อยากคุยเรื่องความรัก เพราะเมื่อกี้เราคุยกันมา เราเล่นกันมาเกือบ 10 คนละ พอคุยกันมาปุ๊บคนจะบอกว่าเราเปลี่ยนอีกแล้ว ถ้าเกิดเราไม่ได้มานั่งคุยเราก็จะไม่ทราบสาเหตุที่เราเปลี่ยนเป็นเพราะอะไร เราถูกหลอก ถูกใช้ ถูกอะไรมาบ้าง คนที่วิพากษ์วิจารณ์คิดว่า เปลี่ยนผู้ชายอีกแล้ว คนจะพูดแต่คำนี้ แต่คนไม่รู้หรอกว่าเขาหลอกเรา มันกลับเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามเลย ถามว่า ณ วันนี้ช้ำไหม ไม่นะถ้าสมมติมีโอกาส มีจังหวะ แล้วมีใครเข้ามาในชีวิต ซึ่งมันก็ไม่แน่ พี่ยังไม่อยากจะบอกว่าตอนนี้พี่ก็ไม่มี ถ้าเกิดพี่บอกว่าใช่เลย แล้วพรุ่งนี้พี่เลิก ก็จะบอกว่าเปลี่ยนอีกแล้ว พี่คิดว่าความรักของพี่ สำหรับผู้หญิงวัย 56 มันไม่ใช่สิ่งที่พี่จะเอามาเป็นตัวน้อย เหมือนกับที่พี่ได้ตำแหน่งมากมาย แต่ตอนนี้พี่จะมองว่าความรักที่มีมันใช่ไหม มันเปิดเผยไหม ใช่ตัวจริงไหม หรือไม่ใช่ แล้วนั่งมองตากันปริบๆ ไปก่อน หรือถ้าเกิดใช่ควรจะเปิด เมื่อวันนั้นมาถึงเปิดก็ได้ คือตอนนี้มันไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าใช่หรือไม่ใช่

แสดงว่าพี่ปูไม่ได้เข็ดกับความรัก

ปูดำ - ถามว่าเข็ดไหม ก็ไม่ได้เข็ด พี่ไม่ได้ออกนอกบ้านนะ พี่ไม่ได้สาวปาร์ตี้เกิร์ล พี่ไม่มีเพื่อน พี่เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง เพราะฉะนั้นพี่จะโดนบังคับให้ออกนอกบ้านเสมอ ตอนที่แม่ยังมีชีวิตอยู่ แม่บอกว่าออกไปสิ ไปงานปิดกล้อง ไปงานนู่นนี่นั่นตลอด

เห็นว่ามีคำสั่ง เ-สี-ย ก่อนที่แม่จะ เ-สี-ย ด้วย บอกว่าไปงานแต่งงานเพื่อนนางงามให้แม่หน่อย

ปูดำ - ตอนนั้นคุณลูกตาล จริยา เขาจะแต่งงาน ตอนนั้นคุณแม่พี่เขาไม่ค่อยสบาย แม่รู้เลยว่าพี่จะไม่ชอบไปงานใครเด็ดขาด แม่ก็รู้ว่างานนี้จะต้องไม่ไปแน่นอน แต่ว่าน้องเป็นรุ่นน้อง แล้วรู้จักกัน แม่จะสั่งพี่ทุกวัน ย้ำพี่ทุกวันว่าแกต้องไป คืออยากจะดันเราออกงานให้ไปเจอผู้คน แต่งานแต่งงานน้องไปนะคะ แต่ถ้าเป็นลักษณะทานข้าวจะไม่ไปเลย

พี่ปูดำไม่ปิดความรัก แต่คนที่เข้ามาต้องมีมากกว่าในเรื่องไหน

ปูดำ - คือแววตาของผู้หญิงอายุรุ่นนี้ เขาก็จะมีแววตาของเขาอีกแววตานึง แต่เป็นแววตาของผู้หญิง 56 เนี่ย เวลามองคนที่เข้ามาหาแล้วมีความรักเนี่ย เราจะมีคำถามมากมายอยู่ในแววตาของเราที่ผ่านประสบการณ์ชีวิต เรากลัว เราประหม่า เราถูกหลอกมาแล้วหลายครั้ง แล้วเราไม่ใช่กับแววตาผู้หญิงอ่อนโยน เราเป็นแววตาของคนที่คิดเยอะ คิดมาก เพราะเราไม่มีโอกาสพลาดอีกแล้ว การเลือกของเราครั้งนี้ถ้าเราพลาดอีก เราเริ่มนับ 1 ใหม่ไม่ไหน

แล้วคนที่จะเข้ามาต้องเป็นลักษณะแบบไหน

ปูดำ - พี่ชอบคนอบอุ่น ช่วงที่เปิดร้านอาหารที่บ้านตอนคุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ก็จะมีผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาที่บ้านเยอะ แต่พอตอนช่วงที่คุณแม่ เ-สี-ย แล้ว มีโควิด ร้านอาหารที่บ้านเราปิด ยิ่งทำให้พี่ปูปิดกับชีวิตไปเลย พี่ยังคงเขื่อว่าบุพเพสันนิวาสยังมีอยู่จริง ต่อให้เราไปวัด ไปสถานที่ไหนก็ตามถ้าเกิดเราจะเจอมันก็ต้องเจอ ซึ่งพี่คิดว่าสักวันอาจจะเป็นวันของพี่ก็ได้ แต่ให้ไปมองให้ไปขวนขวายก็ไม่ได้คิดขนาดนั้น

คนที่คุยๆ อยู่ตอนนี้เป็นลักษณะแบบไหน

ปูดำ - ตอนนี้ที่คุยๆ ทั้งในเฟซและในชีวิตจริงก็เป็นการคุยกันเหมือนเพื่อน แต่เรื่องที่จะมาดูแลคุ้มครองเรา พี่มองว่าพี่อยู่ในวัยซึ่งไม่มีใครมาดูแลเรา มันต้องผู้ใหญ่มากๆ

ทั้งชีวิตเจอคำนินทาตลอด บางทีได้ยินกับหูเลย มีเรื่องอะไรบ้าง

ปูดำ - อย่างสมัยก่อน พี่มีผู้จัดการคนนึง ไปไหน ไปด้วยกัน ขำมากเลยอยากทานฝรั่ง แล้วให้พี่เลี้ยงไปซื้อ เราเห็นว่านานเลยตามไปดู เขาบอกว่าไป แล้วมาบอกว่าเมื่อกี้เข้ามาทำไม ขัดจังหวะ กำลังเม้าท์เลย บ้านอยู่ติดกันเลย คนนี้เป็นภรร ย ารัฐมนตรี รัฐมนตรีเลี้ยงอยู่ เม้าท์สารพัด ทั้งที่ผู้จัดการก็อยู่กับเรามานาน

เห็นว่าได้ยินกับหูเลยว่า คนเม้าท์ว่ามีลูก

ปูดำ - เคยไปออกบูธดารา แล้วเราเป็นประเภทชอบเด็กอ้วน แล้วพี่ชายนั่งทานอาหารอยู่ แล้วมีคนบอกว่า นั่นนะลูกกับสามีที่เป็นดารา หรือลูกติดกับคนที่เพิ่งเลิกกันไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ ดูสิ ออกลูกยังไงหน้าเหมือนคนใช้ คือคนมันจะเม้าท์มันก็เม้าท์ไปเรื่อย

ที่ผ่านมาไมามีการแก้ข่าว หรือตั้งโต๊ะแถลงเกี่ยวกับเรื่องตัวเองเลย

ปูดำ - ใช่ สิ่งที่เราได้ฟัง สิ่งที่เราได้ยินคำนินทา ถ้าเกิดมันเป็นอะไรที่ขาจรเราจะไม่เสียเวลา แต่ถ้าเป็นระดับมหาภาค เราก็จะตั้งโต๊ะ แต่มันยังไม่เคยมีแบบนั้น แต่ในขณะเดียวกันช่วงนี้ก็มีข่าวเหมือนกัน เรื่องที่พี่พูดถึงคนนั้น คนนี้ พี่ว่าให้คำเหล่านั้นมันลืมเลือนไปดีกว่า เพราะว่าตอนนี้ต่อให้เราไปพูดแก้ตัว แก้ต่างยังไงกับคนที่ไม่รักเรา พูดให้ตายเขาก็ไม่เชื่อ เพราะฉะนั้นไม่แก้ข่าวอีกไม่กี่วันคงลืมมั้ง

พร้อมตายทุกเมื่อเลยเหรอ

ปูดำ - ใช่ค่ะ ตอนนี้ในชีวิตของพี่ปูเอง เราตัวคนเดียวจริงๆ ทุกครั้งที่เราจะนอน เราจะอธิษฐานจิต หรือสวดมนต์เล็กๆ น้อยๆ ปุ๊บ เราก็จะพูดตลอดเวลาว่า ถ้าเกิดต้องไป ขอให้หนูไปเลยนะ เรารู้สึกว่าการได้อยู่บนเตียงนึ่มๆ แอร์เย็นๆ เรารู้สึกสบาย เราพร้อมจะไป เพราะเราไม่มีห่วงข้างหลัง

เห็นว่ามีหลายครั้งเหมือนกันที่มีธรรมะเข้าช่วย แต่ก็นั่งร้องไห้คนเดียวอยู่บ่อย

ปูดำ - จริงๆ พอเราอยู่ตัวคนเดียว เราจะไม่มีที่ปรึกษา ที่บ้านก็จะเป็นเด็ก เขาก็จะให้คำปรึกษาอะไรไม่ได้ เราต้องเป็นคนดูแลเขา เพราะฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่เราตัดสินเองตอนนี้มันคือชีวิตของเราล้วนๆ แล้วเรารู้สึกว่าตอนนี้เราไม่รู้จะตัดสินอะไร เพื่อใคร เรามีความรู้สึกว่าชีวิตมันน่าเบื่อ แล้วก็ไม่น่าอยู่ ชีวิตรอบๆ บ มีแต่การ นิ-น-ท-า การแข่งขัน ชีวิตจริงๆ มันไม่ได้มีความสุข เราสามารถนับความสุขได้ แต่ความทุกข์นี่นับไม่ถ้วน

เห็นว่าพี่ปูเคยเบื่อ ถึงขั้นอยากจบชีวิตตัวเอง

ปูดำ - มันเป็นคำเดียวที่พี่บอกเมื่อกี้เลยว่า ฃแต่ไม่ถึงขนาดนั้น แต่เราพร้อมวันนี้ เดี๋ยวนี้ เรามีความรู้สึกว่าเราพร้อมเสมอที่เราจะไป

วางแผนจัดการชีวิตตัวเองยังไง

ปูดำ - สมมติเรามีญาติพี่น้องอยู่ เขาก็คงจัดการกันเอง มันก็เป็นไปตามนั้น

เห็นว่ามันเป็นปมที่อยู่ในใจ

ปูดำ - มันเป็นปม เพราะว่าเราทำมากเกินไป

ถ้าย้อนกลับไปแก้ไขเรื่องราวในอดีตได้ อยากแก้เรื่องอะไร

ปูดำ - อยากจะแก้หลายเรื่องเลย เพราะต้องพูดเลยว่าสุขนับได้ ทุกข์นับไม่ได้ ถ้าเกิดเลือกได้ก็ไม่อยากเกิด แต่ก็คงไม่ได้อรหันต์ขนาดนั้น เพราะ บุญ บาปก็ทำมามากมาย มนุษย์เกิดมามันก็ทุกข์ จริงๆ ไม่อยากเดิดเลย ชีวิตมันเป็นลูทีนมันน่าเบื่อ มันไม่มีอะไรมั่นคงที่เราจะนับถือ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamdrama

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ